Wikipedia

ผลการค้นหา

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

แฟนธอม4





          แฟนธอม4 โดรนรุ่นใหม่ล่าสุดที่คุณสามารถบังคับมันให้บินยังไปทุกทิศทางที่ต้องการ เพราะมีออปชั่นที่น่าตื่นเต้น และมันจะคุ้มค่ากับเงินแน่นอนหากคุณซื้อมันมา ด้วยลูกเล่นที่หลากหลาย เจ้าแฟนธอม4อาจจะซับซ้อนไปบ้างสำหรับมือสมัครเล่น





ระบบป้องกันการชน OSS

          หากคุณเคยอ่านเรื่องราวของเจ้าแฟนธอมรุ่นก่อนมาบ้าง คุณจะรู้ว่านี่เป็นครั้งแรกที่โดรนมาพร้อมกับระบบการป้องกันการชนขั้นสูงที่เรียกว่าระบบ OSS ซึ่งมีเซนเซอร์ด้านหน้า เปรียบเสมือนดวงตาที่จะช่วยนำทางและหลบหลีกสิ่งกีดขวางในระยะ 0.7-15เมตร หรือมันอาจจะหยุดนิ่งเพื่อป้องกันการชนเมื่อมีวัตถุกีดขวาง และรอจนกว่าคุณจะบังคับให้มันหลบสิ่งกีดขวางไปทิศทางอื่น เป็นการผสมผสานการบินที่ทั้งสนุกและปลอดภัยได้อย่างลงตัว

          โดยภาพรวมเจ้าโดรนรุ่นนี้ถือว่าทำงานได้ดีเลยทีเดียว ทั้งยังมีเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการชนเป็นอย่างดี คุณพิสูจน์ได้โดยการบังคับมันให้เข้าไกล้กับสิ่งกีดขวาง เช่น รั้ว อาคาร หรือรถยนตร์ เจ้าแฟนธอม4 จะหยุดตรงหน้าวัตถุทันทีเพื่อป้องกันการชน






โหมดสปอร์ต สนุก แต่อันตรายสำหรับมือใหม่

          เมื่ออยู่ในโหมดนี้คุณจะสามารถเพิ่มระดับความเร็วได้ถึง 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  และไต่ระดับความสูงได้ที่ 6เมตรต่อวินาที ซึ่งเป็นออปชั่นที่ดี เพราะช่วยให้คุณสามารถบันทึกภาพได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับ FPV ซึ่งเป็นกล่องดูภาพแบบ 360 องศา ได้อีกด้วย

          ในโหมดนีัคุณต้องระวังการบินไปชนวัตถุเป็นอย่างมาก เพราะระบบเซนเซอร์ OSS นั้นจะหยุดทำงานอัตโนมัติ เพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน  มีโอกาสทำให้เกิดการชนวัตถุได้ทุกเมื่อหากคุณควบคุมการบินได้ไม่ดีพอ  นอกจากนี้ยังใช้เวลามากขึ้นในการบังคับให้หยุดนิ่งเมื่อบินด้วยความเร็วสูงสุด

           ท้ายสุดนี้ คุณคงได้รู้จักวิธีการใช้งานเจ้าแฟนธอม4 มากขึ้นแล้ว ระบบเซนเซอร์สิ่งกีดขวาง อาจช่วยให้คุณบินได้อย่างสนุกและปลอดภัย แต่มันไม่ใช่ข้ออ้างที่คุณบินโดยขาดความระมัดระวัง หรือไม่เรียนรู้วิธีการบินโดรนอย่างถูกต้อง




credit: http://www.cnet.com/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น